Euro 2012 - Các đội bóng tham dự: Ba Lan

Chủ nhật - 27/05/2012 09:55

Euro 2012 - Các đội bóng tham dự: Ba Lan

 

Đúng dịp Euro 2012 diễn ra, người Ba Lan có dịp để nhớ lại 1 mốc son trong quá khứ: Tròn 40 năm kể từ ngày Ba Lan thoát khỏi cái vỏ của 1 đội tuyển vô danh. 40 năm trôi qua kể từ khi Grzegorz Boleslaw Lato cùng các đồng đội trở về Warsaw với chiếc huy chương vàng bóng đá tại thế vận hội Munich 1972. Hai năm sau, 1 lần nữa tay săn bàn huyền thoại này lại đưa Ba Lan lên đài vinh quang tại World Cup 1974 với 7 bàn thắng và chiếc giày vàng thế giới.

Đó cũng được coi như ngày bóng đá Ba Lan được sinh ra lần thứ 2. Và kể từ sau thế hệ của những huyền thoại: LatoKazimierz DeynaWlodzimien Lubanski và Zbigniew Boniek, bóng đá Ba Lan lại trôi vào quên lãng, cho tới tận hôm nay.

Hè năm nay, một nửa số trận đấu của Euro 2012 sẽ diễn ra tại Balan. Rất nhiều yếu tố đang ủng hộ “Đại bàng trắng”. “thiên thời” cùng “địa lợi” đã có, chỉ còn chờ có “nhân hòa” để cho các vị huyền thoại kia có thể tự hào về lớp hậu bối của họ.

Lực lượng

Đúng là quá khập khiễng nếu so sánh các cầu thủ Balan với các huyền thoại trong quá khứ. Nhưng với dàn “lính đánh thuê” đang chinh chiến ở nước ngoài hiện tại, thì sẽ chẳng ai nói trước được điều gì. Balan có nhiều cầu thủ chất lượng rải đều khắp cả 3 tuyến. Sau đây, chúng tôi xin điểm qua những cái tên đáng chú ý nhất.

Wojciech Szczesny

Có ai tin là cựu thủ thành Legia Warsaw mới 21 tuổi khi đã xem anh thăng tiến chóng mặt trong khung gỗ của Arsenal? Phong thái cực kỳ chững chạc cùng những pha ra vào hợp lý giúp cho thủ môn trẻ này đánh bật và vượt qua rất nhiều những đàn anh giàu kinh nghiệm khác. Huấn luyện viên Asene Wenger nói về Szczesny: “Cậu ấy có sự kết hợp hoàn hảo những tốt chất của 1 thủ thành vĩ đại.”

Jakub Blaszczykowski

Sau sự ra đi của nhạc trưởng Nuri Sahin, Jakub Blaszczykowski có thêm nhiều cơ hội để góp mặt trong bộ khung “Play Station” của ĐKVĐ Bundes Liga, Bonisia Dortmund. Đặc biệt nguy hiểm với những pha phát động tấn công và những đường chọc khe sắc sảo như dao cạ; Blaszczykowski dần trở nên quan trọng trong lối đá của Balan. Mới đây, anh đã được vinh dự trao băng đội trưởng cho VCK Euro 2012 này.

Adrian Mierzejewski

Nói đến Blaszczykowski, không thể không nói đến người đá cặp với anh, Adrian Mierzejewski. Khả năng sáng tạo không kém gì người đội trưởng đã từng mang về cho anh danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Balan 2010. Bộ đôi tiền vệ 25 tuổi sẽ là 1 trong những vũ khí nguy hiểm nhất của nước chủ nhà.

Maciej Rybus

Với 2 tiền vệ trung tâm đầy sức sáng tạo nhưng đừng vì vậy mà cho rằng Balan chỉ biết dựa vào bộ đôi trên. Sức tấn công đến từ 2 bên cánh cũng đặc biệt đáng chú ý với đôi chân khéo léo của tiền vệ 22 tuổi Maciej Rybus. Tuy mới thi đấu quốc tế 2 trận nhưng tiền vệ của Terek đã có 1 bàn thắng cho đội nhà. Anh sẽ là 1 trong những nhân tố gây đột phá chủ yếu trong tay HLV Smuda ở thời điểm hiện tại.

Robert Lewandowski

Dù có tới 3 nhạc trưởng, Ba Lan cũng sẽ không làm được gì nếu không có 1 “tay súng” đủ sức cáng đáng công cuộc ghi bàn. Thật may điều đó không xảy ra vì Ba Lan không chỉ có 1 tiền đạo tốt mà là 1 “tay súng” siêu hạng, 1 cái máy làm bàn đích thực, Robert Lewandowsk. Chân sút 23 tuổi chính là ngôi sao sáng nhất đất nước mang màu cờ đỏ trắng. Phong độ tuyệt vời trong màu áo Dortmund mang cho anh rất nhiều hy vọng cũng như trách nhiệm ở Euro 2012 lần này.

Áo thi đấu tại Euro 2012

 

Nhận định

Rơi vào bảng đấu dễ thở nhất, lại có sự ủng hộ từ hàng triệu khán giả nhà, cánh cửa dẫn đến vòng tứ kết cho Đại bàng trắng là rất sáng. Mới đây, Ba Lan đã cầm hòa và gây rất nhiều khó khăn cho ĐHVĐ Tây Ban Nha. Đó là 1 dấu hiệu đầy tích cực đối với thầy trò Francizcek Smuda.

40 năm trước, Ba Lan vô danh của Boniek và Leto đã chấn động cả hành tinh. Liệu nay, các hậu bối của họ có tiếp tục viết nên câu chuyện thần tiên?

Dự đoán: Thứ 3 bảng A

Nguồn: www.baoquocte.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Danh mục tin
Thương Hiệu
JANMI
Awood
Thống kê
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay9,326
  • Tháng hiện tại235,193
  • Tổng lượt truy cập35,348,193
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây