Euro 2012 - Các đội bóng tham dự: Đan Mạch

Chủ nhật - 27/05/2012 23:10

Euro 2012 - Các đội bóng tham dự: Đan Mạch

Euro 2012 - Các đội bóng tham dự: Đan Mạch

26 - 05 - 2012

 

 

 

 

 

Đội tuyển Quốc gia Đan Mạch – Denmark national football team.

Đan Mạch được biết đến như “Thùng thuốc súng của vùng Scandinavian” hay nói cách khác, cô tích hơn, “những chú lính chì dũng cảm”. Nếu muốn tìm lý do của những cái tên “đầy tiếng nổ” đó, bạn sẽ phải theo dõi phong cách chơi bóng của Đan Mạch: Quyết tâm, ngang tàng và chưa bao giờ sợ hãi bất cứ 1 ông lớn nào. Điều này được các cầu thủ đời đời nối tiếp truyền thống 1 cách đáng trân trọng.

Suốt chiều dài lịch sử, Đan Mạch đã 7 lần tham dự VCK Euro. Chiến tích đáng nhớ nhất của họ là chức vô địch Euro 1992 với anh em nhà Laudrup và HLV Potiek. Từ suất đá vòng bảng bất ngờ rơi vào tay từ chiến tranh Nam Tư, Đan Mạch đã thi đấu bùng nổ 1 cách khó tin và chiến thuật tấn công “liều mạng” trước hàng loạt đối thủ sừng sỏ và cuối cùng là chiến công hạ Đức 2-0 ở trận chung kết.

Ở vòng loại, Đan Mạch không được đánh giá cao khi nằm cùng bảng với Bồ Đào Nha, nhất là khi họ thúc thủ 1-3 trước Selecion và hòa bất lực trước Na Uy. Tuy nhiêm, thầy trò HLV Olsen đã xuất sắc giành 15 điểm trong cả 5 trận còn lại, qua đó giành vị trí đầu bảng H và bắt Bồ Đào Nha phải đá 1 lượt trận play-off.

Huấn luyện viên

Ông Morten Olsen từng là 1 huyền thoại của bóng đá Đan Mạch với 102 lần khoác áo đội tuyểntừ năm 1970 tới năm 1989. Thâm niên HLV của ông cũng không hề kém cạnh khi 12 năm liền nắm ĐTQG sau 10 năm thành công ở các CLB Brondby, FC Koln và cả Ajax Amsterdam. “Thâm niên” bậc nhất giúp  ông nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các cầu thủ.

Lực lượng

20 năm trước, Đan Mạch lần lượt vô địch Euro và sau đó là Confederations Cup với những tên tuổi vĩ đại: Laudrup, Schmeichel… Là 1 người am hiểu đội tuyển, HLC Olsen quyết định xây dựng 1 Đan Mạch đoàn kết hơn là dựa vào những ngôi sao.

Anders Lindegaard

Không phải Tomas Sorensen với thâm niên 100 lần khoác áo “lính chì”, thủ môn số 2 của Manchester United mới là người đáng tin cậy nhất của HLV Olsen. Phản xạ nhanh nhạy cùng sự ổn định trong thi đấu chính là điểm mạnh nhất của anh. Dù không được trọng dụng bằng de Gea nhưng Lindegaard cũng rất sáng giá. Với tài năng của mình, anh xứng đáng có 1 suất chính thức trong ĐTQG.

Dennis Rommedahl

Chỉ còn 1 bàn nữa, tiền đạo kỳ cựu sẽ đạt được kỷ lục ghi 53 bàn cho ĐTQG. Sau nhiều năm chinh chiến, có lẽ đôi chân mỏi mệt của cầu thủ Brondby sẽ khó có thể thanh thoát và sắc bén như ngày nào, tuy nhiên cái duyên ghi bàn cũng như kinh nghiệm nhiều năm của anh chắc chắn sẽ giúp ích cho Đan Mạch rất nhiều.

Daniel Agger

Đôi chân Pha lê ngày nào của số 5 Liverpool đã trở thành cột đá chống đỡ mọi pha tấn công của đối thủ. Sau nhiều chấn thương, nay Agger đã có thể thi đấu đầy chững chạc và ổn định. Thể hình hộ pháp giúp ích rất nhiều cho khả năng không chiến của anh đồng thời nó cũng hỗ trợ Agger rất nhiều trong những cú đá phạt đầy uy lực của mình.

Nicklas Bendtner


 

24 tuổi, Bendtner bị coi là “sản phẩm lỗi” của Arsenal, HLV Wenger và không ít người cho anh là “Đồ chân gỗ”. Nhưng đó là ai đấy chứ không đời nào là các CĐV Đan Mạch. Ở ĐTQG, anh là tiền đạo hay nhất, tốt nhất. Mọi đường bóng của Đan Mạch đều hướng về mục tiêu duy nhất: Bendtner. Với thân hình hộ pháp và khả năng đánh đầu rất tốt, chàng rể của Hoàng gia Đan Mạch chính là 1 trong những niềm hy vọng tối cao của ĐTQG nước này.

Christian Eriksen

Ồ!” và “Thật tuyệt vời!” là những câu mà người ta hay được nghe khi xem Eriksen thi đấu. Nhỏ con và nhanh như 1 chú sóc, “nhạc trưởng” 9x luôn là 1 “thùng thuốc nổ” lớn và khủng khiếp nhất. Những pha đảo bóng khó tin cùng những đường chuyền sắc sảo như dao cạo luôn sẵn sàng xuất phát từ đôi chân nhỏ để thay đổi cả trận đấu.

Áo thi đấu tại Euro 2012

 

Nhận định

Sự ăn rơ và đoàn kết của các cầu thủ Đan Mạch là điểm mạnh nhất của ĐTQG. Ngoài ra, cặp rồng nước – cọp rừng: Eriksen – Bendtner cũng là điểm đáng chú ý. Tuy họ không thực sự đẳng cấp nhưng chỉ cần 1 khoảnh khắc bùng nổ của bộ đôi này, Đan Mạch đều có thể kết liễu đối thủ 1 cách gọn gàng.

Bô đôi trên tuy là 1 vũ khí nguy hiểm nhưng đó cũng kiêm luôn cả điểm yếu cố hữu của họ. Quá phụ thuộc! Một khi Bendtner “tận tịt” thì Đan Mạch gần như không  thể ghi bàn. Những Jakob Poulsen, Christian, Poulsen và cả Tomasson đều không đủ sức để khi “bù” cho các tiền đạo. Khi ấy, Đan Mạch sẽ dễ dàng bị đập tan bởi những lưỡi gươm cứa vào 2 bên sườn cặp trung vệ.

Nằm trong bảng đấu khó, thậm chí có thể nói là “tử thần”, cơ hội cho Đan Mạch là vô cùng hạn hẹp.Liệu có cơ hội nào cho thầy trò HLV Olsen không?

Dự đoán: Xếp thứ 4 bảng C

Nguồn: www.baoqocte.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Danh mục tin
Thương Hiệu
JANMI
Awood
Thống kê
  • Đang truy cập67
  • Hôm nay6,015
  • Tháng hiện tại231,882
  • Tổng lượt truy cập35,344,882
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây