Sự ra đởi của sàn gỗ janmi và nhà máy sản xuất tại Malaysia.

Thứ hai - 01/08/2011 12:20

Sự ra đởi của sàn gỗ janmi và nhà máy sản xuất tại Malaysia.

Janmi là sản phẩm sàn gỗ công nghiệp được sản xuất tại Mentakab, Pahang, Malaysia với công suất nhà máy 3,5 triệu m3 mỗi năm.

Đây là nhà máy sản xuất sàn gỗ lớn nhất Malaysia và cũng là nhà máy duy nhất có thể tự đáp ứng được nhu cầu đầu vào từ khâu trồng rừng, sản xuất nguyên liệu thô, sản xuất HDF đến sản phẩm cuối cùng là sàn gỗ công nghiệp.

Ngòai thành phần nguyên liệu chính tự sản xuất, các nguyên liệu chính tự sản xuất, các nguyên liệu khác tạo nên sàn gỗ Janmi như: lớp giấy tạo vân, lớp phủ bề mặt, lớp lót dưới… đều được nhập khẩu trực tiếp từ CHLB Đức. Các sản phẩm của Janmi đang được sản xuất trên dây chuyền của hang Dieffenbacher để hòan thiện bề mặt và sử dụng máy cắt chính xác của hang Torwegge để pha cắt. Đây là  những thương hiệu số 1 tại Đức để sản xuất được sản phẩm sàn gỗ chất lượng sàn gỗ chất lượng tốt nhất thế giới.
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONETại Việt Nam Janmi đã có mặt từ năm 2006 và đã được nhiều khách hang tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn. Sản phẩm Janmi đã được kiểm tra thong số kỹ thuật và nhận được nhiều chứng chỉ công nhận chất lượng sản phẩm từ các cơ quan chức năng uy tín như: Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam, Huy chương vàng thương Hiệu ngành xây dựng.

Quy trình sản xuất:
  1. Sản xuất HDF
Gỗ được khai thác và xử lý để chuẩn bị đưa vào sản xuẩt. Sauk hi được xẻ mỏng, phân loại, nghiền thành bột,  nguyên liệu được đưa vào sản xuất ván HDF tại nhà máy mẹ Robin Resource. Bột gỗ được xử lý kết hợp với các chất phụ gia làm tăng độ cứng của gỗ chống mối mọt, sau đó được ép dưới áp suất cao (850-870kg/cm2) và đuợc định hình thành tấm gỗ HDF (High Density Fiberboard) có kính thước, độ dầy tùy theo yêu cầu.
  1. Xử lý bề mặt:
Ván gỗ HDF được chuyển tới nhà máy sản xuất Sàn gỗ công nghiệp. Tại đây các tấm ván lại tiếp tục được sử lý hai bề mặt để làm tăng độ cứng, chống co ngót, cong vênh. Các tấm ván HDF sau đó được chuyển sang dây chuyền cán phủ lớp tạo vân gỗ và lớp phủ bề mặt. lớp phủ bề mặt thường được làm bằng Melamine Resin kết hợp với sợi thủy tinh tạo nên lớp phủ trong suốt, giữ cho màu sắc và vân gỗ luôn ổn định đồng thời chống xước, bảo vệ bề mặt sàn gỗ. Tiếp đó các tấm ván này được ép dưới nhiệt độ và áp suất cao để đảm bảo cho các lớp được liên kết chặt chẽ với nhau, tạo nên một khối đồng nhất và bền chặt.
  1. Tạo hèm và cạnh bảo vệ:
Tại công đọan này, các tấm ván được cắt đều theo kích thước cần và được soi mộng cả 4 cạnh. Loại mộng kép là loại mộng tiên tiến nhất, yêu cầu máy soi phải chính xác tuyệt đối. Đặc biệt, Janmi được sử dụng công nghệ Vacumat để phủ một lớp nến chuyên dụng nhằm chống hơi ẩm xâm nhập vào trong tấm gỗ. Đọan cuối của dây chuyền là khâu đóng hộp, đóng mã sản xuất và xếp vào palles, sẵn sàng xuất kho.
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục tin
Thương Hiệu
JANMI
Awood
Thống kê
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay7,191
  • Tháng hiện tại233,058
  • Tổng lượt truy cập35,346,058
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây