Kinh nghiệm chọn lựa và bảo quản sàn gỗ công nghiệp

Thứ tư - 28/09/2011 23:35

Kinh nghiệm chọn lựa và bảo quản sàn gỗ công nghiệp

Dưới đây là một số tư vấn về kinh nghiệm lựa chọn, lắp đặt và bảo quản sàn gỗ công nghiệp.

Sàn gỗ công nghiệp có khá nhiều ưu điểm với giá thành rẻ, mẫu mã đẹp, không bị phai màu, khá dễ dàng trong khâu lắp đặt. Ngoại trừ những sản phẩm sàn gỗ có thương thiệu như Janmi, Robina… không cần tới những chất kết dính nên không gây ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng còn hầu hết các loại sàn gỗ công nghiệp hiện nay cần dùng tới hóa chất hoặc keo dính trong quá trình lắp đặt nên ít nhiều ảnh hưởng tới môi trường và sức khỏe.

Khi mua sàn gỗ, người tiêu dùng cần chú ý tới màu sắc của sàn gỗ sao cho phù hợp với không gian, kiến trúc của từng ngôi nhà. Màu của sàn gỗ phải hài hoà với màu của đồ đạc trong nhà như: Giường, tủ, bàn ghế... Tránh sự tương phản, đối chọi giữa các màu sắc, làm ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ.

Sàn gỗ công nghiệp_Kinh nghiệp lựa chọn và bảo quản sàn gỗ công nghiệp

Ngoài ra, phải chú ý tới các thông số kỹ thuật như: Độ dày, độ mài mòn, khả năng chịu lực... có ghi trên bao bì của sản phẩm. Nếu chọn sàn gỗ dùng trong phòng khách, do phải đi lại và sinh hoạt nhiều nên chọn loại gỗ dày, có khả năng chịu được va đập tốt. Ví dụ như dòng sản phẩm có chỉ số sàn dày 12mm, chỉ số chịu lực AC4 như: Janmi AC12, CA11, O11.... Còn đối với phòng ngủ có thể chọn loại mỏng hơn, khả năng chịu được va đập thấp hơn. Ví dụ như dòng sản phẩm Janmi dày 8mm, khả năng chịu lực AC3 hoặc AC4: O39, AS11, ME32…

Một chi tiết quan trọng khác là kỹ thuật trong khi lắp đặt. Đây là một khâu rất quan trọng, cần kỹ thuật cao, tỉ mỉ vì chỉ cần sơ suất có thể làm cho những chỗ ghép có thể bị hở gây mất tính thẩm mỹ và ảnh hưởng tới tuổi thọ của sàn nhà bạn.

Do sàn gỗ có khả năng chịu được độ ẩm kém, nên khi thi công không được lắp đặt sàn gỗ trực tiếp dưới nền bê tông mà cần phải có một lớp lót nền. Lớp lót có thể dùng bằng xương gỗ, phom xốp bạc, hay cao su non... Lớp này không chỉ có tác dụng chống ẩm, mà còn có khả năng chống ồn cho nhà.

Sàn gỗ công nghiệp_Kinh nghiệm lựa chọn và bảo quản

Tính năng lớn nhất của sàn gỗ là ấm về mùa đông và mát về mùa hè. Khả năng cách đất của sàn gỗ cũng tốt hơn so với gạch men. Tuy nhiên, khả năng chịu ẩm lại kém hơn. Nếu sàn gỗ có hiện tượng bị đổ mồ hôi, cách xử lý  tốt nhất là đóng kín cửa và bật điều hoà ở chế độ hút ẩm. Mặc dù sàn gỗ công nghiệp đã được phủ một lớp chống cháy, chống trầy xước nhưng khi xê dịch các đồ đạc cũng cần phải nhẹ nhàng, chân của giường tủ nên lót bằng cao su hoặc nhựa.

Để tránh sàn gỗ có thể bị ngả màu, ngoài việc chọn những loại gỗ tốt, các gia đình phải tránh cho sàn gỗ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, các tia cực tím, tránh làm đổ nước ra sàn nhà. Nên lau nhà bằng vải mềm đã vắt kiệt nước hay dùng máy hút bụi là tốt nhất. Tuyệt đối không được dùng các chất tẩy rửa để lau sàn gỗ.

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục tin
Thương Hiệu
JANMI
Awood
Thống kê
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay7,162
  • Tháng hiện tại233,029
  • Tổng lượt truy cập35,346,029
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây